Nhà thông minh có đắt không?

Nhà thông minh có đắt không?
Giá nhà thông minh có đắt không? Chi phí lắp nhà thông minh hết khoảng bao nhiêu? ngân sách chi cho lắp nhà thông minh bao nhiêu là hợp lý?,… là những câu hỏi phổ biến sau khi mọi người tìm hiểu thế nào là nhà thông minh? Be smart sẽ giải đáp các thắc mắc này của bạn thông qua bài viết dưới đây, giúp bạn có thể lựa chọn được giải pháp phù hợp cũng như biết được khoảng chi phí để sử dụng các tiện ích của nhà thông minh mang lại.

Nhà thông minh không đắt như nhiều người lầm tưởng
Sau bài viết “Nhà thông minh là gì?” các bạn đã biết được nhà thông minh có rất nhiều tính năng hữu ích làm cho cuộc sống ngày càng tiện nghi, an toàn và tiết kiệm. Nó là một phần tất yếu của cuộc sống khi chúng ta đang đang sống trong thời đại công nghệ 4.0, khi ta đang sử dụng điện thoại thông minh, tủ lạnh thông minh, điều hòa thông minh, máy hút bụi thông minh, máy lọc không khí thông minh,…

Hiện nay, có nhiều kiến trúc sư, nhà thầu đang bắt đầu cân nhắc đến hệ thống nhà thông minh trong thiết kế và xây dựng nhà. Trong quá trình thiết kế, xây dựng nhà có tích hợp thiết kế luôn hệ thống nhà thông minh thì chi phí cho việc lắp đặt, bảo trì sẽ giảm xuống đồng thời hệ thống cũng được tối ưu và đáp ứng đầy đủ các nhu cầu, cũng như đem lại thẩm mỹ cao cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, đối với các ngôi nhà đang ở và sử dụng thiết bị truyền thống cũng có thể dễ dàng nâng cấp và tích hợp hệ thống nhà thông minh mà không cần phải đục phá hay thay đổi kết cấu ngôi nhà.
be snart Mặt bằng bố trí thiết bị nhà thông minh

Mặt bằng bố trí thiết bị nhà thông minh – ảnh minh họa

Chi phí là yếu tố được mọi người quan tâm nhiều khi đặt ra câu hỏi có nên lắp nhà thông minh hay không? Thật ra nhà thông minh không đắt đỏ như bạn nghĩ! Thị trường mở rộng, sự phát triển của công nghệ, cộng thêm sự cạnh tranh khiến giá cả thiết bị nhà thông minh trở nên rất phải chăng. Các hãng nhà thông minh luôn thiết kế ra nhiều loại thiết bị và các gói giải pháp giá mềm để dễ tiếp cận cho mọi đối tượng khách hàng.

Các yếu tố ảnh hưởng tới chi phí nhà thông minh.
Để trả lời cho câu hỏi nhà thông minh có đắt không? Chúng ta cùng tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng tới chi phí lắp đặt hệ thống nhà thông minh.

1. Số lượng thiết bị thông minh sử dụng trong ngôi nhà của bạn
Tùy theo nhu cầu của khách hàng cũng như diện tích, số lượng thiết bị trong nhà khác nhau nên chi phí lắp đặt nhà thông minh cũng khác nhau.

Kinh phí lắp nhà thông minh không chỉ phụ thuộc vào số lượng thiết bị mà tính năng của thiết bị cũng ảnh hướng rất lớn ví dụ như: Cùng là bóng đèn chiếu sáng, nhưng loại chỉ có tính năng bật/tắt tự động sẽ có giá thành rẻ hơn với loại có thêm tính năng điều chỉnh được độ sáng, hay điều chỉnh nhiều màu,…

Do đó, để biết chi phí để lắp nhà thông minh thì việc đầu tiên phải xác định được nhu cầu sử dụng của khách hàng, cũng như số lượng các thiết bị mà nhà khách hàng dùng.

2. Chất lượng và hãng cung cấp thiết bị
Cùng một loại thiết bị có chức năng giống nhau nhưng có nhiều hãng cung cấp khác nhau, do vậy mức giá, chất lượng và độ bền theo đó cũng khác nhau. Có những hãng cung cấp thiết bị có mức giá khá rẻ cho đến những hãng có mức giá khá đắt, vì vậy việc chọn loại thiết bị của nhà cung cấp nào thì cũng ảnh hưởng đến chi phí lắp nhà thông minh.

Bạn nên cân nhắc kỹ khi chọn hãng cung cấp thiết bị, lời khuyên cho bạn là không nên chọn thiết bị có mức giá quá rẻ dễ dẫn đến chất lượng không đảm bảo khiến cho bạn phải thay thế và sửa chữa thường xuyên khá bất tiện. Và bạn cũng không nên tự ý đặt mua các thiết bị rồi về lắp vì khi xảy ra lỗi thường bên cung cấp không cung cấp dịch vụ bảo hành kèm theo; đồng thời các thiết bị rời rạc sẽ không đồng bộ, khó quản lý gây mất thời gian, công sức và tiền bạc của bạn.

3. Đơn vị cung cấp dịch vụ thi công lắp đặt hệ thống nhà thông minh
Việc lựa chọn đơn vị hỗ trợ khách hàng đóng vai trò rất quan trọng, bởi họ sẽ giúp bạn lựa chọn được các thiết bị phù hợp với nhu cầu cũng như đảm bảo về độ bền, tính ổn định của hệ thống trong suốt quá trình sử dụng đồng thời giúp tối ưu chi phí mà bạn phải bỏ ra.

Trả lời

Bài viết liên quan