Ưu nhược điểm của nhà thông minh – Smarthome

Ưu điểm
Tiết kiệm năng lượng

Khi ra ngoài, có những lúc đãng trí chắc chắn bạn sẽ quên việc tắt các thiết bị điện. Thế nhưng đối những căn Smarthome sẽ tự bật và tắt các thiết bị điện nếu bạn đi ra ngoài. Bên cạnh đó chúng còn giúp điều chỉnh máy lạnh sao cho phù hợp với thời tiết bên ngoài. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm điện và hóa đơn điện hàng tháng cho gia đình mình.

Tăng tính tiện nghi

Công tắc điện có thể bật một cách tự động mỗi khi bạn đến và tắt khi bạn đi ra khỏi nhà. Ngoài ra các thiết bị điện trong nhà sẽ tự động được quản lý theo lịch đã đặt ra. Từ đó giúp bạn thấy thoải mái với công nghệ hiện đại mà không còn phải lo lắng về các thiết bị điện trong gia đình.

Điểm nhấn đặc biệt của sự tiện lợi là bạn có thể sử dụng giọng nói điều khiển ngôi nhà. Đây chính là điểm đặc trưng của những ngôi nhà thông minh.

Tính an toàn cao

Đối với nhà Smarthome, hệ thống an ninh trong nhà luôn hoạt động 24/7 rất an toàn. Vì thế bạn có thể yên tâm đi chơi xa hoặc đi công tác mà vẫn có thể quan sát ngôi nhà của mình mọi lúc, mọi nơi.

Tạo sự đẳng cấp và sang trọng

Nhà thông minh mà chủ nhân sở hữu luôn mang đến một vị thế khác đối với những ngôi nhà bình thường. Bạn không cần phải làm bất cứ thứ gì mà chỉ việc điều khiển tự động. Đây chính là một điểm nhấn giúp ngôi nhà của bạn khác biệt và tạo cho gia chủ sự sang trọng.

Nhược điểm
Chi phí xây dựng cao

Một trong những hạn chế mà chủ sử dụng luôn phải đối mặt đó chính là chi phí đầu tư ban đầu vô cùng đắt đỏ điều này vô vô hình khiến Smarthome khó có thể tiếp cận với người có thu nhập thấp và trung bình.

Không thân thiện với người dùng lớn tuổi

Đối với một số đối tượng sử dụng, đặc biệt là những người lớn tuổi thường gặp khó khăn khi thao tác trên các ứng dụng thông minh của Smarthome. Mặc dù các nhà sản xuất vẫn luôn cố luôn tìm cách khắc phục hạn chế này qua việc phát triển việc điều khiển qua giọng nói,…Tuy nhiên phần lớn các thao tác vẫn phải thực hiện trên điện thoại thông minh hoặc máy tính.

Bảo mật

Bảo mật an ninh mạng luôn là trăn trở và là lí do khiến người dùng từ chối sở hữu một căn Smarthome vì việc rò rỉ thông tin cá nhân đã và vẫn đang diễn ra. Các hacker dễ dàng tấn công các thiết bị thông minh qua Internet và kiểm soát hoạt động của các thiết bị mà đáng ngại nhất là camera và các loại ổ khóa thông minh. Mặc dù Smarthome vẫn luôn cải tiến hệ thống bảo mật nhưng vẫn không thể đảm bảo rằng điều đó là tuyệt đối. Vì vậy trước khi sở hữu một căn nhà thông minh, người dùng vẫn luôn cân nhắc về vấn đề này.

Trả lời

Bài viết liên quan